Phòng ngủ độc lạ với phong cách Ba Tư của chú Quyết

Ba Tư là xứ sở của những câu chuyện cổ tích nghìn lẻ một đêm, nổi tiếng với những kiến trúc đẹp mắt, màu sắc rực rỡ như lâu đài, cung điện. Vốn rất yêu thích văn hóa Ba Tư, chú Quyết đã ấp ủ mong muốn có một phòng ngủ riêng theo phong cách thiết kế này. Ngay khi căn biệt thự 5 tầng của gia đình hoàn thiện xây dựng, chú đã liên hệ kiến trúc Á Âu để triển khai dự án thiết kế phòng ngủ phong cách Ba Tư của mình.

Công trình: Thiết kế phòng ngủ phong cách Ba Tư

Chủ đầu tư: Chú Quyết – Tân Thanh – Lạng Sơn

Thiết kế: Kiến trúc Á Âu

Ý tưởng thiết kế

Điểm đặc biệt của phong cách Ba Tư là sự xuất hiện của những mái vòm, do đó phòng ngủ của chú Quyết được bố trí trên tầng 5, phòng áp mái. Ngoài ra, kiến trúc sư thiết kế phòng ngủ sử dụng những chi tiết trang trí điệu đà, màu sắc nổi bật mang đậm chất Ba Tư. Thảm trải sàn là đồ vật không thể thiếu để hoàn thiện không gian phòng ngủ.

Hình ảnh thiết kế

Thiết kế bài trí các nội thất: giường ngủ, tủ quần áo, sofa. Giường ngủ 1.8m có kiểu dáng thông dụng, phía đầu giường có treo màn khung màu xanh lá và 2 táp đầu giường là nơi đặt đèn bàn. Phía cuối giường có thêm ghế băng dài hình chữ nhật góp phần làm tăng thêm tính thẩm mỹ cho phòng ngủ. Tủ quần áo 1.8m được làm cao sát mái nhà, mở cánh trượt. Tủ được sơn màu cafe, bên ngoài cửa có điểm nhấn là chi tiết bông hoa. Kiểu dáng tủ hiện đại, kích thước được tính toán phù hợp với căn phòng có mái nhà nghiêng để tận dụng không gian.

Trong phòng còn có thêm bộ sofa đơn và bàn trà nhỏ, là nơi nghỉ ngơi, đọc sách của chủ nhà. Kiến trúc sư cũng khép léo sắp xếp những kệ để lọ hoa, hay tủ thấp để đồ trang trí nhỏ khiến không gian căn phòng thêm sinh động và gần gũi. Toàn bộ sàn nhà đều được trải thảm nhập khẩu trực tiếp từ Ba Tư. Cách phối màu đa dạng: xanh lá, xanh mạ, vàng, đen, nâu… giúp căn phòng thêm phần rực rỡ và cuốn hút.

thiết kế phòng ngủ phong cách ba tư
Phương án thiết kế phòng ngủ có cách phối màu đẹp mắt đậm chất Ba Tư
thiết kế phòng ngủ ba tư
Bộ sofa đơn để gia chủ nghỉ ngơi, đọc sách
tủ áo cách tân
Thiết kế tủ quần áo hiện đại, tận dụng tối đa không gian

Nếu bạn đang có nhu cầu thiết kế phòng ngủ, thiết kế phòng khách sang trọng, thiết kế phòng bếp hiện đại, thiết kế phòng làm việc tại nhà hay thiết kế thi công nhà ở trọn gói, thiết kế căn hộ chung cư hãy liên hệ tới Kiến trúc Á Âu theo hotline 0916 887 383. Tại đây, các bạn sẽ được tư vấn trực tiếp bởi các kiến trúc sư nhiều kinh nghiệm.

Mai Nguyễn

Theo kientrucaau.com

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Cải tạo nhà cấp 4 dưới 100 triệu đẹp và sang trọng

Nội thất phòng ngủ master nhà chị Châu tại Phú La

Phòng học nhỏ tại nhà cho con trai anh Trịnh