Phòng làm việc tiện nghi tại tầng áp mái nhà chú Trụ

Tầng áp mái là tầng cao nhất của ngôi nhà, được tạo bởi phần mái nhà, có không gian hẹp nhưng hứng được nhiều ánh sáng tự nhiên khá đẹp vào ban ngày và có thể ngắm nhìn bầu trời sao ban đêm. Tầng áp mái cũng có nhiều hạn chế như: bất tiện khi lên xuống, nóng bức, trần thấp, tường dốc nghiêng… Do vậy, nhiều gia đình thường bỏ trống hoặc để làm kho chứa đồ. Tuy nhiên, nếu biết cách thiết kế thì chúng ta hoàn toàn có thể cải tạo căn phòng thành không gian sáng tạo, yên tĩnh, phục vụ sinh hoạt gia đình. Quý khách hãy tham khảo thiết kế phòng làm việc tầng áp mái của chú Trụ để có thêm ý tưởng nhé.

Công trình: Thiết kế phòng làm việc tầng áp mái

Chủ đầu tư: Chú Trụ – Gia Thụy – Long Biên – Hà Nội

Thiết kế: Kiến trúc Á Âu

Ý tưởng thiết kế

Chú Trụ về hưu đã được 2 năm nhưng vẫn luôn có sở thích nghiên cứu văn học và viết sách. Chú chọn cải tạo phòng áp mái thành phòng làm việc vì thích sự yên tĩnh và không gian mở của căn phòng. Do đó, kiến trúc sư đã thiết kế theo phong cách đơn giản, hạn chế chi tiết trang trí để tập trung vào những nội thất đáp ứng sự tiện nghi, thoải mái khi sử dụng. Tông màu nâu gỗ mang lại không khí ấm áp, lịch sự.

Hình ảnh thiết kế

Thiết kế phòng gồm bàn làm việc, tủ sách và ghế ngồi đọc sách. Tủ sách được bố trí hai phía tường, vừa là không gian lưu trữ tài liệu, đồng thời còn có tác dụng để trưng bày các loại huân huy chương và cúp lưu niệm trong suốt 30 năm làm việc của chú. Bàn làm việc được kê gọn góc phòng, ngay cạnh cửa sổ mái nhà. Trong phòng còn có thêm một ghế đọc sách kích thước rộng 1.2m, phía trên ghế có đệm êm phù hợp với người cao tuổi. Phía dưới ghế được tận dụng thành ngăn để đồ.

Căn phòng có chiều cao thấp, diện tích nhỏ, nên để giúp phòng không bị bí, thiết kế cải tạo 3 ô cửa sổ trên mái để tăng cường ánh sáng tự nhiên và mang lại không gian gần gũi thiên nhiên. Chỉ với diện tích chưa đến 10m2 nhưng chú Trụ đã có phòng làm việc tiện nghi, yên tĩnh.

thiết kế phòng làm việc tầng áp mái
Thiết kế phòng làm việc tầng áp mái của chú Trụ
thiết kế phòng làm việc áp mái
Ghế đọc sách có thể dùng làm giường ngủ
bàn làm việc kết hợp tủ tài liệu
Góc bàn làm việc và tủ sách
mẫu bàn làm việc đẹp
Những ô cửa sổ giúp căn phòng thêm sáng và thoáng

Nếu bạn đang có nhu cầu thiết kế phòng làm việc tại nhà, thiết kế phòng ngủ theo diện tích, thiết kế phòng khách sang trọng, thiết kế phòng bếp hiện đại hay thiết kế thi công nhà ở trọn gói, thiết kế căn hộ chung cư hãy liên hệ tới Kiến trúc Á Âu theo hotline 0916 887 383. Tại đây, các bạn sẽ được tư vấn trực tiếp bởi các kiến trúc sư nhiều kinh nghiệm.

Mai Nguyễn

Theo kientrucaau.com

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Cải tạo nhà cấp 4 dưới 100 triệu đẹp và sang trọng

Nội thất phòng ngủ master nhà chị Châu tại Phú La

Phòng học nhỏ tại nhà cho con trai anh Trịnh