Phòng ngủ chung cho cả gia đình anh Lĩnh

Các nước phát triển thường cho trẻ ngủ phòng riêng ngay từ khi sinh ra để tạo tính tự lập cho bé. Tuy nhiên, với nhiều gia đình Việt vẫn cho trẻ ngủ chung phòng bố mẹ để tiện theo dõi và chăm sóc. Để chuẩn bị đón thành viên mới, anh Lĩnh cũng dành thời gian thiết kế phòng ngủ gia đình để sắp xếp nội thất căn phòng khoa học, có chỗ đặt cũi và các vật dụng chăm sóc bé.

Công trình: Thiết kế phòng ngủ gia đình

Chủ đầu tư: Anh Lĩnh – Mỹ Đức – Hà Nội

Thiết kế: Kiến trúc Á Âu

Ý tưởng thiết kế

Thiết kế phòng ngủ được thực hiện theo phong cách đơn giản, tập trung vào những nội thất có công năng sử dụng. Gam màu vàng mỡ gà giúp không gian phòng ngủ ấm áp. Thiết kế mở với khung cửa sổ rộng để tận dụng ánh sáng mặt trời, tốt cho sự phát triển của trẻ nhỏ.

Triển khai thiết kế

Căn phòng có diện tích 16m2, khá vuông vắn nên dễ bố trí nội thất hơn. Những nội thất trong phòng gồm: tủ quần áo, giường ngủ, ghế dài, tủ sách nhỏ và cũi của bé. Tất cả nội thất được đặt liền nhau, sát tường để dành không gian trống giữa phòng cho sinh hoạt chung.

thiết kế phòng ngủ gia đình
Tổng thể không gian thiết kế phòng ngủ gia đình nhà anh Lĩnh
bài trí nội thất phòng ngủ
Căn phòng vuông vắn nên việc bài trí nội thất dễ dàng hơn

Tủ quần áo 2m, cao sát trần để tăng không gian cất đồ. Kiến trúc sư cũng sử dụng cánh trượt thuận tiện sử dụng mà không tốn diện tích. Một phía đầu tủ được thiết kế thêm các đợt kệ giúp chủ nhà đặt những đồ trang trí nhỏ như lọ hoa, khung tranh.

thiết kế phòng ngủ
Thiết kế mở với khung cửa sổ rộng để tận dụng ánh sáng mặt trời

Giường ngủ kích thước 1,6m đặt cạnh cửa sổ. Phía đầu giường ốp vách PVC sáng màu giúp thiết kế phòng ngủ đẹp và sang hơn. Ngay sát giường là cũi của bé. Cũi được sơn màu trắng, có bánh xe dễ dàng di chuyển. Tiếp đến là ghế dài bọc đệm và tủ sách nhỏ. Tủ có nhiều ngăn, không chỉ để sách mà còn là nơi đặt các vật dụng chăm sóc bé như: bình sữa, hộp sữa, bỉm,… Phía dưới ghế cũng có thêm các ngăn để đồ. Sàn nhà ốp gỗ màu trầm, trần nhà cũng được trang trí màu vân gỗ để làm tăng tối đa không khí ấm cúng.

thiết kế nội thất phòng ngủ
Đồ nội thất được sắp xếp liền nhau, tạo thành khối thống nhất hài hòa
ghế băng
Băng ghế dài bọc đệm là nơi gia chủ nghỉ ngơi hay chơi đùa cùng bé
tủ quần áo cửa lùa
Tủ quần áo thiết kế thông minh mang lại nhiều công năng sử dụng

Nếu bạn đang có nhu cầu thiết kế phòng ngủ gia đình, thiết kế phòng khách sang trọng, thiết kế phòng bếp hiện đại hay thiết kế thi công nhà ở trọn gói, thiết kế căn hộ chung cư hãy liên hệ tới Kiến trúc Á Âu theo hotline 0916 887 383. Tại đây, các bạn sẽ được tư vấn trực tiếp bởi các kiến trúc sư nhiều kinh nghiệm.

Mai Nguyễn

Nguồn: kientrucaau.com

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Cải tạo nhà cấp 4 dưới 100 triệu đẹp và sang trọng

Nội thất phòng ngủ master nhà chị Châu tại Phú La

Thiết kế phòng ngủ riêng cho 2 con gái nhà chị Thùy