Thiết kế phòng văn thơ tại nhà diện tích 20m

Ngoài 60 tuổi, chú Hữu nghỉ hưu sau 30 năm công tác trong Bộ Văn hóa. Vốn yêu thích sáng tác và nghiên cứu văn thơ nên chú ấp ủ dự định thành lập câu lạc bộ ngay tại phòng làm việc của mình để sáng tác, giao lưu với những người bạn hưu trí cùng sở thích. Khi trao đổi ý tưởng cùng kiến trúc sư của kiến trúc Á Âu, chú Hữu muốn thiết kế phòng làm việc của mình vừa phải hiện đại, tiện nghi nhưng vẫn đảm bảo yếu tố thẩm mỹ. Dưới đây là bản thiết kế phòng làm việc tại nhà 20m2 của chú Hữu.

Công trình: Thiết kế phòng văn thơ tại nhà

Chủ đầu tư: Chú Hữu – Ngõ 477 Nguyễn Trãi – Hà Nội

Thiết kế: Kiến trúc Á Âu

Ý tưởng thiết kế

Khi thiết kế, kiến trúc sư đã sử dụng gam màu trắng cho toàn bộ nội thất trong phòng giúp ánh sáng dễ lan tỏa, tạo cảm giác căn phòng rộng và thoáng hơn. Sàn nhà ốp gỗ màu nâu nhạt giúp không gian ấm cúng và thân thiện. Nội thất thông minh cũng được vận dụng để tăng công năng sử dụng và tiết kiệm diện tích.

Hình ảnh thiết kế

Tổng thể

Căn phòng có diện tích khoảng 20m2, được bài trí 2 dãy tủ sát tường, 1 bàn làm việc và 1 ghế đọc sách kích thước rộng có công dụng như bàn trà đặt cạnh cửa sổ với tầm view đẹp ra không gian bên ngoài. Để giúp căn phòng bớt nhàm chán, kiến trúc sư đã sắp xếp chậu cây cảnh ở góc phòng và những khung tranh treo tường.

thiết kế phòng làm việc tại nhà 20m2
Tổng thể mặt bằng thiết kế phòng làm việc tại nhà của chú Hữu

Chi tiết thiết kế phòng làm việc

Hai tủ sách sát tường được làm sát trần, kích thước rộng để chủ nhân căn phòng lưu trữ được số lượng lớn các đầu sách. Tủ cũng được chia ngăn hợp lý để thuận tiện sử dụng. Ghế đọc sách được thiết kế kích thước rộng như chiếc giường, bên dưới có ngăn kéo để đồ. Đây vừa là chỗ để chú đàm đạo thơ văn cùng bạn hay chơi cờ tướng giải trí. Là người có tuổi, cộng thêm không khí Hà Nội thời gian gần đây rất ô nhiễm nên chú Hữu rất hạn chế ra ngoài mà thường sinh hoạt câu lạc bộ tại nhà.

Để tận dụng ánh sáng tự nhiên, kiến trúc sư sử dụng kính trong để làm cửa sổ. Trần nhà được làm thạch cao giật cấp mang lại cảm giác căn phòng cao hơn. Hệ thống đèn led âm trần vừa mang lại diện mạo hoàn hảo cho căn phòng, vừa giúp cung cấp ánh sáng.

thiết kế phòng làm việc tại nhà
Toàn bộ nội thất được sơn màu trắng giúp không gian phòng sáng hơn
thiết kế phòng làm việc
Khu bàn làm việc và giá sách treo tường
thiết kế phòng thơ
Lọ hoa trang trí và khung tranh treo tường giúp căn phòng thêm sinh động
tủ đồ lưu niệm
Khung cửa sổ rộng được để thoáng, tận dụng tầm view ra không gian bên ngoài
tủ đồ đa năng
Ghế ngồi kích thước rộng là nơi đọc sách, chơi cờ

Nếu bạn đang có nhu cầu thiết kế phòng làm việc tại nhà 20m2, thiết kế phòng khách sang trọng, thiết kế phòng ngủ hiện đại, thiết kế căn hộ chung cư, thiết kế nhà liền kề, thiết kế nội thất nhà phố hay cần báo giá thiết kế thi công nhà ở trọn gói hãy liên hệ tới Kiến trúc Á Âu theo hotline 0916 887 383. Tại đây, các bạn sẽ được tư vấn trực tiếp bởi các kiến trúc sư nhiều kinh nghiệm.

Mai Nguyễn

Theo kientrucaau.com

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Cải tạo nhà cấp 4 dưới 100 triệu đẹp và sang trọng

Nội thất phòng ngủ master nhà chị Châu tại Phú La

Thiết kế phòng ngủ riêng cho 2 con gái nhà chị Thùy