Thiết kế nội thất phòng học và đọc sách tại nhà anh Phúc

Bước vào giai đoạn trung học phổ thông, trẻ cần phải thường xuyên nghiên cứu và tìm tài liệu cho những bài học của mình. Vì vậy, số lượng sách cũng như thời gian trẻ đọc sách cũng nhiều hơn. Nhằm tạo điều kiện tốt nhất cho cậu con trai duy trì việc học hành, anh Phúc đã tận dụng căn phòng nhỏ trên tầng 3 để thiết kế phòng học và đọc sách. Đó cũng là phần thưởng khích lệ anh dành cho con khi đỗ cấp 3 với điểm số cao.

Công trình: Thiết kế phòng học kết hợp phòng đọc sách gia đình

Chủ đầu tư: anh Phúc – Thị trấn Xuân Mai

Phong cách: Trẻ trung, khỏe khoắn

Thiết kế: Kiến trúc Á âu

Thiết kế nhằm đáp ứng hai mục đích sử dụng là học tập và đọc sách. Để mang đến hiệu quả tốt nhất cho cậu bé thì thiết kế phòng học kết hợp đọc sách cần: Đủ ánh sáng nên tận dụng tốt ánh sáng tự nhiên nhưng không quá chói, nắng, sử dụng rèm cửa phù hợp; màu sắc phòng sáng dịu; thiết kế thêm đèn để tăng cường ánh sáng khi cần thiết nhất là đèn sợi đốt hoặc đèn led… Sự bài trí nội thất hài hòa, kích thước hợp lý cũng mang lại cho căn phòng không gian khoa học. Căn phòng sử dụng những tông màu sáng và tươi để đảm bảo cho không gian sự thông thoáng cùng phong cách trẻ trung.

thiết kế phòng học
Toàn bộ không gian thiết kế phòng học và đọc sách
Thiết kế căn phòng gồm tủ sách, bàn học và ghế rộng. Để tăng không gian lưu trữ sách, kiến trúc sư đã sắp xếp 2 tủ sách rộng, đứng so le nhau và được chia thành nhiều ngăn. Khu bàn học được bố trí gọn một góc phòng. Chiếm diện tích lớn nhất là chiếc ghế đọc sách bọc đệm kích thước rộng 1m. Phía dưới ghế có hộc để đồ tiện dụng. Hai cửa sổ rộng được để thông thoáng giúp thiết kế phòng học và đọc sách luôn thoáng đãng và tràn ngập ánh sáng tự nhiên.
thiết kế phòng học kết hợp phòng đọc sách
Căn phòng nhỏ nên sử dụng các tông màu sáng để không gian được thoáng hơn
bàn học kết hợp kệ sách
Góc học tập được sắp xếp khoa học giúp tiết kiệm diện tích
Giường đọc sách thông minh
Ghế đọc sách có thước rộng, kèm hộc để đồ phía dưới
thiết kế phòng đọc sách
Tủ sách kích thước rộng, cao sát trần và có nhiều ngăn
Tủ đồ đa năng
Kiến trúc sư cũng bố trí thêm đèn để đủ ánh sáng buổi tối

Nếu bạn đang có nhu cầu thiết kế phòng ngủ cho bé, thiết kế phòng khách sang trọng, thiết kế phòng bếp hiện đại, phòng học hay thiết kế căn hộ chung cư, thiết kế thi công nhà ở trọn gói hãy liên hệ tới Kiến trúc Á Âu theo hotline 0916 887 383. Tại đây, các bạn sẽ được tư vấn trực tiếp bởi các kiến trúc sư nhiều kinh nghiệm.

Mai Nguyễn

Nguồn: kientrucaau.com

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Cải tạo nhà cấp 4 dưới 100 triệu đẹp và sang trọng

Nội thất phòng ngủ master nhà chị Châu tại Phú La

Thiết kế phòng ngủ riêng cho 2 con gái nhà chị Thùy