Tìm hiểu về phong cách kiến trúc hiện đại ngầy nay

Giờ đây Kiến trúc hiện đại không còn là một khái niệm mới lạ mà nó trở thành xu hướng, phong cách chính trong ngành thiết kế kiến trúc và nội thất. Hãy cùng Nội thất Á Âu tìm hiểu những đặc trưng riêng của phong cách kiến trúc hiện đại này nhé.

1. Đặc điểm màu sắc

Gam màu chủ đạo được sử dụng trong phong cách thiết kế hiện đại là gam màu trung tính như màu trắng, màu be, nâu, đen… nhưng nó không có nghĩa là việc chọn lựa màu sắc cho không gian của bạn sẽ trở nên gò bó hay hạn chế.

thiết kế nội thất
Phong cách hiện đại có nhiều cách phối hợp màu sắc

Với phong cách kiến trúc hiện đại có rất nhiều cách phối hợp màu sắc mà vẫn đem lại hiệu quả bất ngờ cho bạn. Thay vào việc chỉ sử dụng một gam màu trung tính thì bạn có thể kết hợp những gam màu này với những gam màu tươi sáng như màu đỏ, màu vàng, màu cam… để gây ấn tượng và thu hút người nhìn. Nhưng bạn phải lưu ý việc đảm bảo được sự thống nhất và hài hòa cho không gian nội thất.

2. Đặc điểm về vật liệu:

Bạn có thể sử dụng những đồ nội thất bằng gỗ, bằng chrome, kính, bằng bê tông… hay những vật liệu được tạo ra từ công nghệ hiện đại. Vì những vật liệu này sẽ giúp không gian của bạn toát lên vẻ sang trọng, hiện đại mà không một phong cách nào có được.

phong cách thiết kế
Vật liệu bằng gỗ, chrome giúp không gian của bạn toát lên vẻ sang trọng

3. Đặc điểm về phân chia không gian

Trong thiết kế hiện đại những không gian mở rất được quan tâm, những thiết kế nội thất 2 trong 1 hay 3 trong 1 thường được tìm thấy nó vừa giúp tiết kiệm diện tích cho căn hộ lại tối ưu được chức năng của đồ nội thất. Đồng thời việc tận dụng ánh sáng tự nhiên cho không gian cũng là một điều không thể bỏ qua.

thiết kế nội thất
Không gian mở giúp tiết kiệm diện tích và tối ưu hóa chức năng đồ nội thất

4. Đồ đạc nội thất:

Sử dụng những đồ nội thất dựa trên thiết kế mang tính chất chức năng, đơn giản, gọn gàng là không thể thiếu đối với phong cách thiết kế nội thất hiện đại. Mỗi món đồ nội thất cần có không gian riêng không nên bố trí theo kiểu chồng chất.

thiết kế nội thất đẹp
Đồ nội thất không nên bố trí chồng chất

Để đảm bảo tính thẩm mỹ, sự nổi bật trong không gian bạn có thể sử dụng những món đồ nội thất có màu sắc nổi bật hoặc theo gam màu trung tính phù hợp với gam màu chung của căn phòng hay là các mảng hình khối lớn như hình chữ nhật, hình vuông…

Theo kientrucaau.com

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Cải tạo nhà cấp 4 dưới 100 triệu đẹp và sang trọng

Nội thất phòng ngủ master nhà chị Châu tại Phú La

Thiết kế phòng ngủ riêng cho 2 con gái nhà chị Thùy