Những nguyên tắc quan trọng cần nắm được khi thiết kế nội thất chung cư

Các căn hộ chung cư đang dần trở nên phổ biến và trở thành lựa chọn hàng đầu cho gia chủ khi lựa chọn cho mình một căn nhà ưng ý bởi nhiều lợi thế mà nó mang lại. Tuy nhiên, các căn hộ chung cư vẫn còn tồn tại nhiều hạn chế mà đặc trưng nhất chính là về mặt không gian trong việc bố trí nội thất sao cho phù hợp.

Với kinh nghiệm dày dặn cùng đội ngũ thiết kế – thi công tay nghề cao, Kiến Trúc Á – Âu sẽ chia sẻ 5 nguyên tắc quan trọng nhất trong thiết kế nội thất chung cư mà bất kỳ một kiến trúc sư nào cũng cần đến.

Nguyên tắc thiết kế nội thất chung cư

1. Hiểu rõ không gian thực tế

Vẻ ngoài của các căn hộ chung cư thường khá giống nhau, tuy nhiên mỗi không gian lại có những ưu điểm, hạn chế khác nhau. Việc hiểu rõ không gian của từng căn hộ để có thể lên được sơ đồ bố trí nội thất phù hợp, chúng tôi gợi ý gia chủ nên nhờ tới sự tư vấn của các chuyên gia thiết kế nội thất để có được một cái nhìn tổng quan nhất và sẽ giúp cho tiến độ công việc được đẩy lên nhanh hơn.

thiết kế căn hộ chung cư

Không gian liên thông chính là ưu điểm lớn nhất của các căn hộ chung cư và đây cũng chính là điểm mấu chốt để gia chủ sử dụng trong việc sắp xếp và trang trí nội thất. Bên cạnh đó, hiểu rõ tính chất của không gian sẽ giúp gia chủ giải quyết các vấn đề về kích thước, màu sắc, kiểu dáng… để tránh tình trạng mua nhầm/ sai kích thước hoặc màu sắc không phù hợp với căn phòng.

2. Luôn biết tạo điểm nhấn

Một không gian sẽ rất đơn điệu, nhàm chán nếu như việc sắp xếp, bày trí nội thất không khéo léo. Gia chủ có thể thêm vào những chi tiết hoặc màu sắc để tạo được dấu ấn riêng cho không gian của mình.

nội thất phòng khách
Một bức tranh đẹp sẽ tạo điểm nhấn cho toàn căn phòng

Bên cạnh những bộ bàn ghế đơn điệu, chúng ta có thể trang trí một bức tranh đầy màu sắc hay sử dụng những đồ vật trang trí theo trường phái ấn tượng tạo điểm nhấn và phong cách riêng cho căn phòng.

3. Tạo chủ đề thống nhất

Việc tạo chủ đề thống nhất cho các thiết kế nội thất từ phong cách, kiểu dáng cho tới màu sắc cũng sẽ tạo nên điểm khác biệt cho ngôi nhà. Tùy thuộc vào phong cách mà gia chủ ưa thích mà thiết kế nội thất dựa theo phong cách đó. Việc tạo một chủ đề thống nhất cho toàn bộ căn hộ còn khiến không gian có mối gắn kết chặt chẽ hơn, mang lại sự hài hòa, khoa học.

thiết kế chung cư
Tính thống nhất là nguyên tắc vô cùng quan trọng trong bài trí nội thất

Tuy nhiên nguyên tắc cần phải nhớ chính là sự thống nhất. Chúng ta cần phải đặc biệt tránh tình trạng ôm đồm quá nhiều phong cách khác nhau hoặc nhiều chi tiết khác nhau trong cùng 1 không gian, điều này sẽ làm cho căn hộ trở nên rối mắt và tính thẩm mỹ bị tụt giảm.

4. Phối hợp khéo léo nội thất và phụ kiện trang trí

Trên thế giới, việc sắp xếp đồ vật cũng được xem là một hình thái Nghệ thuật : Nghệ thuật Sắp Đặt. Chính vì thế, việc phối hợp khéo léo nội thất hay những vật dụng trong nhà mang ý nghĩa vô cùng quan trọng, mang vào căn hộ một luồng gió mới, một nguồn năng lượng và sinh khí mới cho không gian của căn hộ và từ đó mang lại năng lượng tích cực cho gia chủ.

thiết kế phòng khách
Phối hợp khéo léo nội thất mang lại nguồn năng lượng tích cực cho không gian

Hãy thử sắp xếp đồ nội thất có yếu tố đối lập giữa kích thước, hình dáng, màu sắc,… để tạo nên nét đa dạng, phong cách cho không gian. Nếu không gian chỉ là những món đồ lớn sẽ rất bức bối, nếu quá nhỏ thì trống trải. Kiểu dáng đơn điệu hay màu sắc nhạt nhòa cũng sẽ đem lại vẻ nhàm chán cho căn nhà của bạn.

5. Định hình và hiểu rõ phong cách của bản thân

Căn nhà và cách thiết kế bài trí chính là nơi phản ánh chân thực nhất về chủ nhân của nó. Vậy nên một nguyên tắc vàng trong thiết kế nội thất chính là chủ nhân có thể định hình và hiểu rõ phong cách của mình. Điều này sẽ dễ dàng hơn trong việc thiết kế và định hình phong cách tổng thể cho ngôi nhà, khiến cho ngôi nhà đi theo một tính tổng thể và thống nhất ngay từ đầu.

thiết kế nội thất phòng ngủ
Phong cách của căn hộ chính là sự phản ánh tính cách của gia chủ

Một ngôi nhà là nơi để bạn nghỉ ngơi, thư giãn và tái tạo năng lượng sau mỗi ngày làm việc mệt mỏi. Vì vậy, đừng bao giờ trang trí nhà một cách qua loa. Hãy lưu ý đến những nguyên tắc thiết kế nội thất chung cư ở trên để có được không gian sống hoàn hảo nhất. Nếu bạn không có thời gian, bạn chỉ cần liên hệ với Kiến Trúc Á-Âu và chúng tôi sẽ hoàn tất mọi việc.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Cải tạo nhà cấp 4 dưới 100 triệu đẹp và sang trọng

Nội thất phòng ngủ master nhà chị Châu tại Phú La

Thiết kế phòng ngủ riêng cho 2 con gái nhà chị Thùy