Những loại vách ngăn phòng phổ biến hiện nay

Vách ngăn là gì? Là những tấm gỗ, tấm nhựa được gia công với họa tiết trang trí nhằm mục đích để ngăn cách không gian giữa phòng khách, phòng bếp hay chỉ để trang trí ở phía đầu giường trong phòng ngủ. Với ưu điểm là dễ gia công, chi phí thấp, dễ dàng di chuyển do vậy hiện nay xu hướng các gia đình sử dụng vách ngăn nhiều hơn so với việc xây những bức tường gạch cố định.

Hãy cùng KienTrucAAu.Com tìm hiểu 4 loại vách ngăn được sử dụng nhiều nhất hiện nay nhé:

1. Vách gỗ tự nhiên

Với vân gỗ tự nhiên đẹp nên các loại gỗ như: lim, hương, sồi… cũng thường được sử dụng làm các loại vách ngăn để làm tăng sự sang trọng cho ngôi nhà của bạn. Các loại gỗ tự nhiên nguyên khối với kích thước lớn vì thế có thể gia công nguyên tấm, một số loại gỗ còn có hương thơm nữa vì thế nhiều gia đình thích sử dụng vách ngăn bằng gỗ tự nhiên hơn. Tuy nhiên, nhược điểm là dễ cong vênh vì thế cần phải được tẩm sấy sơn bảo quản bề mặt để có độ bền sử dụng cao.

vách ngăn gỗ tự nhiên

2. Vách ngăn gỗ công nghiệp (Vách ngăn CNC)

Với ưu điểm gỗ công nghiệp giá thành rẻ hơn gỗ tự nhiên lại không bị cong vênh, chống ẩm do đã được xử lý tại nhà máy. Do vậy, loại vách ngăn gỗ công nghiệp cũng được khá nhiều gia đình lựa chọn do đa dạng về mẫu mã, kiểu dáng họa tiết, đặc biệt là chống được mối mọt, ẩm ướt rất tốt nên độ bền sử dụng cao. Khi thi công sẽ sử dụng máy cắt CNC thực hiện vì thế độ cho chính xác cực kỳ cao.

vách ngăn gỗ công nghiệp vách ngăn cnc

3. Vách ngăn thạch cao

Với ưu điểm là trọng lượng nhẹ, an toàn cho sức khỏe, chi phí thấp do vậy ngoài việc dùng làm trần thạch cao ra thì vách thạch cao cũng là sự lựa của nhiều gia đình. Mẫu mã đa dạng, bề mặt phẳng mịn dễ dàng kết hợp với các đồ trang trí khác là điểm thuyết phục được nhiều gia đình.

vách ngăn thạch cao

4. Vách ngăn nhựa

Cũng có trọng lượng nhẹ, độ bền cao và chống ẩm, mối mọt tốt nên nhựa chịu lực cũng được sử dụng là vật liệu để sản xuất vách ngăn. Đặc biệt hiện nay với máy móc công nghệ cao có thể chế tạo nhựa có hình dáng, bề mặt giả gỗ cực kỳ giống nên vách ngăn bằng nhựa cũng là sự lựa chọn phù hợp cho nhiều gia đình.

vách ngăn phòng khách và bếp

Ứng dụng của vách ngăn trong công trình thực tế:

Vách ngăn phòng khách và phòng bếp
Vách ngăn phòng khách và phòng bếp
cầu thang và phòng khách
Vách ngăn cầu thang và phòng khách
che phòng vệ sinh
Vách ngăn phòng ngủ và phòng vệ sinh
trang trí đầu giường
Vách trang trí đầu giường

Để được tư vấn các loại vách ngăn phòng cho ngôi nhà của bạn hãy liên hệ với Kiến trúc Á Âu: 0916.887.383 hoặc qua email: aau.kientruc@gmail.com để được tư vấn nhanh nhất.

Theo kientrucaau.com

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Cải tạo nhà cấp 4 dưới 100 triệu đẹp và sang trọng

Nội thất phòng ngủ master nhà chị Châu tại Phú La

Thiết kế phòng ngủ riêng cho 2 con gái nhà chị Thùy