Hướng dẫn cách dán giấy dán tường đơn giản, dễ hiểu

Sau khi tìm hiểu xong cách dán giấy dán tường cơ bản dưới đây thì bạn hoàn toàn có thể tự tin vào tay nghề của mình, có thể tự tay thực hiện khi đã nắm được cách dán giấy dán tường đẹp trang trí ngôi nhà của mình như “Chuyên gia”.

Nhìn thì cực kỳ đơn giản nhưng thực tế cách dán giấy dán tường không hề đơn giản chút nào, ngoài việc lựa chọn các dụng cụ ra thì kỹ năng dán giấy cực kỳ quan trọng.

Trước tiên bạn cần phải lựa chọn chính xác loại giấy dán tường phù hợp (nhờ tư vấn ở cửa hàng bán sản phẩm này), bạn nên lựa chọn những loại giấy có khả năng chống thấm nước nữa nhé.

Chú ý: Không nên mua loại giấy in thủ công vì chúng không bền, dễ thấm nước, phai màu.

giày dán tường
Các mẫu giấy dán tường trang trí nổi bật hiện nay
    • Chuẩn bị:  Bút chì, Thước mét, Thang (ghế cao), Cây lăn mí, Dao cắt giấy, Bàn gạt, Bọt biển, Bàn ủi, Cọ lăn hồ, keo (Zulo).
    • Vật liệu: Giấy dán tường, Keo bột, Keo sữa.
dụng cụ thi công giấy dán tường
Dụng cụ thi công

Cách dán giấy dán tường

Bước 1: Vệ sinh tường sạch, nhẵn bề mặt, khô ráo

Để đảm bảo bề mặt sau khi dán được phẳng, mịn màng cần phải làm sạch tránh bám bụi bẩn, đảm bảo tường được khô ráo để keo dán có thể dính tốt nhất. Đối với những chỗ tường gồ ghề cần phải làm phẳng, tường lõm phải nên dùng thạch cao trát bằng.

Lời khuyên: Tốt nhất khi nhà vừa mới xây, lăn sơn xong thi công dán ngay phù hợp nhất

vệ sinh bề mặt tường
Vệ sinh tường

Bước 2: Đo đạc kích thước và cắt giấy

      • Đo đạc: Ngoài những bức tường vuông vắn, bạn cũng cần phải đo chuẩn xác những góc cạnh cửa sổ, đây là công đoạn khá là quan trọng. Dùng thước kẻ và bút chì đánh dấu đường viền cho từng khổ giấy giúp việc thi công chuẩn xác hơn
      • Cắt giấy:  Đa số giấy dán đều có hoạt tiết hoa văn vì thế để tạo nên sự đồng bộ bạn cần phải cắt sao cho khi dán các hoa văn liền nhau không bị chồng chéo họa tiết.

Chú ý: Kích thước giấy dán 4 cạnh xung quanh nên để dư ra 10 cm

đo đạc cắt giấy dán tường
Đo và cắt giấy

Bước 3: Lăn keo,hồ dán mặt sau giấy

Trước khi pha keo dán vào một chiếc khay (kích thước lớn con lăn sơn) bạn hãy đọc kỹ hướng dẫn cách pha keo nhé, sau đó lật mặt sau của giấy rồi trải đều trên mặt phẳng để quét keo, khi quét keo phải đảm bảo keo phủ đều khắp mặt giấy và thực hiện phải đều tay. Để quá trình thi công giấy dán đúng bạn hãy đánh dấu điểm ở giữa rồi gấp gọn hai đầu lại.

Chú ý: Đối với keo, hồ dán có nhiều loại nên sẽ có cách pha khác nhau

lăn keo giấy dán tường
Lăn keo bề mặt giấy dán

Bước 4: Dán và ghép các khổ giấy với nhau

Trước tiên chúng ta lăn keo lên bề mặt tường trong khổ giấy chuẩn bị dán. Đầu tiên, chúng ta dán mép giấy  theo đường thẳng đã kẻ sẵn theo chiều dài khổ giấy . Khi để thẳng vuốt nhẹ nhàng đều tay cho đến khi bề mặt giấy được phẳng đều.

Sau khi đã dán xong tấm đầu tiên, quét keo đều ở mép giấy tấm vừa dán và lăn keo bề mặt tường tấm giấy thứ hai sau đó căn chỉnh sao cho họa tiết hoa văn khớp liền nhau. Tiếp theo, chúng ta dùng cây lăn mí lăn ép 2 mép giấy dính chặt đều lại với nhau.

Lưu ý: Dùng gạt vuốt giấy từ giữa lên trên, từ giữa xuống dưới, từ trong ra ngoài

thi công giấy dán tường
Thực hiện dán và ghép các khổ giấy với nhau

Bước 5: Chỉnh sửa mép trên, mép dưới, góc tường và vị trí ổ điện, tranh treo tường

Dùng bàn gạt để ép giấy vào sát tường, sau đó dùng dao cắt giấy cắt bỏ phần giấy thừa phía mép trên, mép dưới. Đối với góc tường để tránh giấy bị nhăn và không bám dính bạn hãy sử dụng keo đặc hơn để để giấy được bám dính tốt hơn.

Những vị trí ổ điểm, tranh treo tường: Dùng bàn gạt giữ chặt mép giấy sau đó dùng kéo và dao cắt giấy nhẹ nhàng và khéo léo cắt mép thừa.

cắt mép thừa giấy dán tường
Cắt các mép giấy thừa

Bước 6: Vệ sinh bề mặt

Sau quá trình thi công dán giấy thì không tránh khỏi keo dán bị vương trên mặt giấy cũng như nền nhà lúc này bạn hãy dùng tấm bọt biển ẩm để lau chùi ngay.

Để lớp keo bám dính tốt hơn sau khi dán giấy xong bạn nên mở các cửa sổ, cửa ra vào để phòng được thông thoáng giúp nhanh khô hơn.

Lưu ý: Nên lau keo dán vết bẩn, keo thừa theo chiều dọc, tránh chà xát

vệ sinh bề mặt
Vệ sinh bề mặt giấy dán tường

Ưu điểm giấy dán tường:

  • Thân thiện với môi trường, an toàn khi sử dụng.
  • Đa dạng mẫu mã, hoa văn họa tiết đẹp.
  • Dễ dàng thi công nhanh chóng, sạch sẽ.

2. Một số hình ảnh mẫu giấy dán tường đã thi công

phòng khách
Dán giấy dán tường phòng khách
phòng ngủ
Giáy dán tường phòng ngủ
phòng bếp
Dán giấy dán tường phòng bếp

Hy vọng rằng với 6 bước hướng dẫn cách dán giấy dán tường chi tiết trên đây có thể giúp các bạn tự mình trang trí có căn phòng, ngôi nhà của mình đẹp hơn.

Theo kientrucaau.com

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Cải tạo nhà cấp 4 dưới 100 triệu đẹp và sang trọng

Nội thất phòng ngủ master nhà chị Châu tại Phú La

Thiết kế phòng ngủ riêng cho 2 con gái nhà chị Thùy